Phụ nữ sau sinh bao lâu có thể quan hệ được?

Phụ nữ sau sinh bao lâu có thể quan hệ được là thắc mắc của rất nhiều cặp vợ chồng. Lý do là bởi nếu quan hệ quá sớm sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của chị em. Vì thế hãy xem đâu là thời điểm hợp lý để những cuộc yêu có thể trở lại nhé.

Phụ nữ sau sinh bao lâu có thể quan hệ được?

Sau sinh bao lâu thì quan hệ được?
Sau sinh bao lâu thì quan hệ được?

Phụ nữ sinh thường

Đối với phụ nữ sinh thường nên quan hệ sau khi sinh 1 tháng đến đến 1 tháng rưỡi. Bởi lúc nào sản dịch đã hết, giảm nguy cơ gây viêm nhiễm cô bé cho chị em. Bên cạnh đó, tầng sinh môn cần 4 – 6 tuần để phục hồi và tử cung trở về kích thước bình thường thì việc yêu mới có thể diễn ra thuận lợi nhất.

Phụ nữ sinh mổ

Phụ nữ sinh mổ sẽ có thời gian phục hồi lâu hơn so với sinh thường. Vì thế thời gian để quay lại với các cuộc yêu cũng lâu hơn. Các chuyên gia khuyên rằng, các cặp vợ chồng cần đợi ít nhất 4 đến 6 tuần. Hãy đợi các vết mổ phục hồi hoàn toàn mới nghĩ đến chuyện chăn gối nhé.

Con số trên chỉ mang tính tham khảo. Quan trọng hơn tất cả đó là lắng nghe chính bản thân mình, nếu chị em vẫn cạm thấy sức khỏe và vết mổ, tử cung chưa phục hồi hãy gác lại những cuộc yêu thêm một thời gian. Việc này sẽ tốt cho cả sức khỏe của phụ nữ cũng như những cuộc yêu sau này.

Các nguy cơ khi quan hệ lại quá sớm

Tổn thương âm đạo

Quan hệ tình dục lại quá sớm khi tử cung chưa phục hồi có thể gây đau rát, viêm nhiễm nghiêm trọng. Đối với phụ nữ sinh mổ còn có thể khiến bục vết mổ.

Bên cạnh đó, sau khi sinh âm đạo ít tiết dịch nhờn. Chị em dễ rơi vào tình trạng khô hạn làm cho việc quan hệ đau rát và khó chịu.

Cuối cùng, sau sinh, cơ thể của người phụ nữ còn yếu. Các bộ phận sinh dục, tử cung dễ bị viêm nhiễm do sự tấn công của các vi khuẩn có hại. Chưa kể, nếu quan hệ sớm sau sinh còn khiến người phụ nữ tăng nguy cơ mắc các bệnh lý như viêm nhiễm âm đạo, ra huyết,…

Đọc thêm: Bí kíp giải quyết tình trạng khô hạn sau sinh

Có thai ngoài ý muốn

Nhiều cặp vợ chồng khá chủ quan và tự do quan hệ sớm sau sinh. Điều này dễ khiến đến việc mang thai ngoài ý muốn. Bởi ngay cả khi chưa xuất hiện kinh nguyệt thì quá trình rụng trứng vẫn diễn ra.

Phụ nữ mắc bệnh tâm lý

Các cặp vợ chồng đặc biệt là chị em nên quan tâm hơn đến việc phụ nữ sau sinh bao lâu có thể quan hệ bởi phụ nữ có thể rơi vào trạng thái lo lâu, trầm cảm nếu quan hệ quá sớm.

Sau sinh, người phụ nữ thường có tâm lý nhảy cảm hơn, dễ bị căng thẳng, áp lực hay không bằng lòng, tự ái với nhiều điều rất nhỏ nhặt. Không chị vậy lúc này chị em thường cảm thấy tự ti về ngoại hình của mình. Vì thế, nếu quan hệ vợ chồng sớm trong thời gian này sẽ gia tăng mức độ căng thẳng về tâm lý, gây ức chế và khiến phụ nữ sợ hãi “chuyện yêu”.

Các vấn đề sau sinh ảnh hưởng tới vấn đề quan hệ 

Vết mổ tại bụng hoặc vết rạch tầng sinh môn chưa lành – Sau sinh bao lâu có thể quan hệ được

Nếu cơ thể chưa đủ khỏe mạnh thì việc quan hệ tình dục sẽ gây đau rát, chảy máu vùng kín, gây khó khăn, lành ảnh hưởng đến cảm giác khi quan hệ.

Thiếu hụt nghiêm trọng nội tiết tố nữ – Sau sinh bao lâu có thể quan hệ được

Sau sinh, người mẹ bị suy giảm nội tiết tố nữ nghiêm trọng do cơ thể ưu tiên tiết prolactin để tiết sữa cho bé bú. Chính sự suy giảm nội tiết tố nữ estrogen đã khiến phụ nữ sau sinh giảm ham muốn, không còn hứng thú chuyện chăn gối.

Cơ thể mệt mỏi, chán nản – Sau sinh bao lâu có thể quan hệ được 

Sự chào đời của em bé mang lại nhiều niềm vui, tuy nhiên việc chăm sóc con nhỏ cũng khiến sản phụ cảm thấy mệt mỏi, thiếu ngủ, cộng thêm những tự ti về ngoại hình xuống cấp khiến chuyện “yêu” bị gạt sang 1 bên, không còn hứng thú.

Giờ giấc bị đảo lộn, bé thức giấc, chơi ban đêm – Sau sinh bao lâu có thể quan hệ được

Vợ chồng thường xuyên thức đêm chăm con nhỏ, hay đang quan hệ mà con thức giấc đều là những yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng cuộc “yêu”.

Bổ sung tinh chất BioQueen Pluss++ để những cuộc yêu sau sinh thăng hoa hơn

Tinh chất BioQueen Pluss++ thăng hoa trong cuộc yêu
Tinh chất BioQueen Pluss++ thăng hoa trong cuộc yêu

Để những cuộc yêu thăng hoa hơn hãy sử dụng tinh chất BioQueen Pluss++. Tinh chất BioQueen Pluss++ giúp cân bằng nội tiết, kích thích âm đạo tiết dịch nhờn. Từ đó giúp việc quan hệ trở nên dễ dàng và thăng hoa hơn. Đồng thời, viên uống cũng giúp cân bằng môi trường nội sinh không tạo điều kiện để vi khuẩn xâm nhập.

I. CÔNG DỤNG CỦA BIOQUEEN PLUSS++

– Hỗ trợ bổ huyết

– Hỗ trợ tăng cường sinh lý nữ, cải thiện các biểu hiện do thiếu hụt nội tiết tố nữ.

– Giúp hạn chế lão hoá da, làm đẹp da, giúp da tươi sáng mịn màng

II. ĐỐI TƯỢNG SỬ DỤNG

– Phụ nữ thiếu hụt nội tiết tố nữ với các biểu hiện: bốc hoả, đau đầu, mất ngủ, cáu gắt, tóc khô xơ, dễ gãy rụng, rối loạn kinh nguyệt

– Nữ giới bị nám da, khô da, sạm da.

III. HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG

– Ngày uống 1-2 lần, mỗi lần 1-2 viên. Uống sau ăn

– Mỗi đợt nên dùng từ 3-5 tháng để đạt hiệu quả tốt nhất

Thận trọng khi sử dụng trong trường hợp u vú, u xơ tử cung.

IV. HƯỚNG DẪN BẢO QUẢN

Bảo quản sản phẩm nơi khô ráo, tránh ánh nắng trực tiếp.

Lưu ý:

– Thực phẩm này không phải thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

– Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *