Mãn kinh sớm có phải là bệnh không?

Mãn kinh sớm

Mãn kinh là chu kỳ sinh lý tự nhiên của cơ thể người phụ nữ. Tuy nhiên, mãn kinh sớm có thể gây ra nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe và sắc đẹp của phái nữ. Cùng Dược Biolab tìm hiểu những nguy cơ tiềm ẩn của mãn kinh sớm qua bài viết này nhé!

1. Những triệu chứng của mãn kinh sớm

Mãn kinh là sự kết thúc toàn bộ chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ. Nó đánh dấu kết thúc khả năng sinh sản. Hầu hết các chị em khi đến độ tuổi mãn kinh cũng sẽ gặp ít hay nhiều triệu chứng sau:

Mãn kinh sớm

2. Biến chứng gây ra do mãn kinh

Việc thay đổi nội tiết tố trong cơ thể, thiếu hụt hormone estrogen sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe. Một số bệnh mà phụ nữ có nguy cơ mắc sau mãn kinh:

  • Loãng xương
  • Bệnh tim mạch
  • Bàng quang và ruột không hoạt động tốt như trước
  • Nguy cơ mắc bệnh Alzheimer
  • Da bị lão hóa nhanh chóng
  • Tầm nhìn yếu hơn, mắc bệnh về mắt như đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng

Theo nghiên cứu khoa học của người Hà Lan trên hơn 300.000 phụ nữ về việc so sánh giữa người phụ nữ mãn kinh trước và sau 45 tuổi. Nghiên cứu đã chỉ ra, người mãn sinh trước 45 tuổi có nguy cơ mắc bệnh tim mạch cao hơn 50%. Như vậy, mãn kinh sớm có thể làm tăng nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch.

Vậy làm sao để làm chậm quá trình mãn kinh, giảm nguy cơ mắc bệnh nguy hiểm?

2. Biện pháp chữa mãn kinh sớm

Liệu pháp hormone

Đây là phương pháp bổ sung estrogen và progestin cho cơ thể. Nó giúp bổ sung lượng hormone sinh sản mà cơ thể bạn thiếu hụt do không thể sản xuất nữa. Phương pháp này thường được dùng để kiểm soát triệu chứng khó chịu thời kỳ mãn kinh.

Tuy nhiên, phương pháp này không được khuyên dùng cho tất cả mọi người vì có thể đi kèm những rủi ro. Việc sử dụng lâu dài liệu pháp hormone có thể liên quan đến việc tăng nguy cơ ung thư và đột quỵ.

Liệu pháp hormone

Bổ sung vitamin C và vitamin D

Phụ nữ sau mãn kinh có nguy cơ bị loãng xương cao hơn so với đàn ông. Để phòng tránh nguy cơ bị loãng xương, hãy bổ sung thêm các thực phẩm giàu vitamin C và vitamin D. Nếu cơ thể bạn bị kém hấp thu những loại vitamin này, bạn có thể bổ dung chúng qua thực phẩm chức năng, viên uống.

Tập thể dục nhẹ nhàng

Đây là phương pháp hiệu quả giúp trì hoãn thời kì tiền mãn kinh. Tuy nhiên hãy lựa chọn những bài tập nhẹ nhàng, phù hợp với cơ thể bạn. Không nên luyện tập quá sức.

Tránh xa chất kích thích

Theo hiệp hội Y học Sinh sản Hoa Kỳ, hút thuốc là một trong những nguyên nhân gây mãn kinh sớm. Các chất như nicotin, xianua trong thuốc lá sẽ làm tăng tốc độ tổn thương trứng.

Ngoài ra, tiêu thụ nhiều cồn và cafein cũng có liên quan đến mãn kinh sớm. Vậy nên, không nên uống quá 2 cốc cà phê mỗi ngày và hạn chế đồ uống có cồn nhé!

Sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe – BioQueen Pluss++

BioQueen Pluss++ được xem như giải pháp đẩy lùi khô hạn cho một nửa thế giới nhờ công dụng chính:

  • Hỗ trợ bổ huyết
  • Hỗ trợ tăng cường sinh lý nữ
  • Cải thiện các biểu hiện do thiếu hụt nội tiết tố nữ như bốc hỏa, đau đầu, mất ngủ, tóc khô xơ,…
  • Giúp hạn chế lão hóa, làm đẹp da, giúp da tươi sáng mịn màng.

Bạn có thắc mắc tại sao BioQueen Pluss++ có thể có công dụng tuyệt vời như vậy? Đó là nhờ bảng thành phần từ thảo dược tự nhiên tốt cho nội tiết tố nữ:

  • Chiết xuất mầm đậu nành 80% chứa Isoflavone đươc ví như estrogen thảo dược. Giúp kích thích quá trình sản xuất estrogen, cân bằng nội tiết tố nữ. Đồng thời làm hết các triệu chứng khô hạn, bốc hỏa, sạm da, rụng tóc…
  • Sâm tố nữ: từ xa xưa đã được phụ nữ các nước Đông Nam Á sử dụng để làm đẹp, duy trì vóc dáng. Với thành phần chứa Deoxymiroestrol kích thích ngực săn chắc, hỗ trợ tăng kích thước vòng 1.
  • Cao khô hỗn hợp từ rất nhiều thảo dược quý như ích mẫu, đương quy, bạch truật, hà thủ ô đỏ… Giúp bổ huyết, chống suy nhược cơ thể, điều hòa kinh nguyệt, lưu thông khí huyết.
  • Ngoài ra còn nhiều tinh chất quý làm đẹp da như Collagen peptide, vitamin E, L-cystine…

BioQueen Pluss++ Tăng cường sinh lý nữ

Lưu ý:

– Sử dụng đầy đủ liệu trình 3-5 tháng để đạt hiệu quả tốt nhất.

– Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *